ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทติดยาก + ขับอยู่แล้วดับวูบ + เปลี่ยนเกียร์&ระหว่างวิ่งกระตุก ช่วยด้วยค๊าบ  (อ่าน 7364 ครั้ง)

naitamcm

  • พนักงานต๊อก..ต๋อย..
  • *
  • กระทู้: 58
  • คะแนน +12/-0
    • ดูรายละเอียด
    • นายแทม ดอท คอม

ผมรับมรดก Ultima สีเทา รุ่น 4 สูบ (4G63) เกียร์แมนนวล มาจากพ่อ (พ่อซื้อมาตั้งแต่ปี 2537) ครับ , ตอนนี้มันเกิดปัญหาอย่างนี้ครับ

1. สตาร์ทติดยาก เวลาจะสตาร์ทต้องบิดกุญแจแรง ๆ หลายครั้งครับ จำนวนครั้งแล้วแต่ครับ มีตั้งแต่ 3-10 ครั้ง กว่าจะติดครับ แต่ถ้าติดแล้วก็ ติดปกติเลยนะครับ

2. ขับอยู่แล้วดับวูบ ขับด้วยความเร็วช่วง 60-100 กม./ชม.  แล้วรถก็ดับวูบไปเฉย ๆ ครับ ตอนมันวูบดับ บนหน้าปัดไม่ขึ้นสถานะไฟอะไรเลยครับ การแก้ไขมี 2 แบบ คือ

2.1 เปลี่ยนเกียร์ต่ำลง ไฟมันก็มา เครื่องยนต์ก็ติดเหมือนเดิมพร้อมกระตุกเล็กน้อย แล้วก็ประคองไปสักพัก พร้อมกับเร่งเครื่อง ก็ติดเหมือนเดิม ไปต่อได้ครับ

2.2 ปล่อยมันดับ แล้วก็สตาร์ทใหม่ ก็ติดครับ

3. ช่วงเปลี่ยนเกียร์ กับ ช่วงระหว่างวิ่ง มีอาการกระตุก ช่วงเปลี่ยนเกียร์จะมีอาการกระตุกหงึก ๆ ๆ รถสั่น เหมือนสำลัก แต่ก็ไปต่อได้นะครับ  พอเข้าภาวะปกติสักพัก คือ วิ่งเกียร์ห้า  มันก็จะมีอาการกระตุกหงึก ๆ ๆ สักพัก แล้วก็เงียบหายไป .. วนไป วนมา เป็นระยะ ๆ ครับ

 

วันนี้ (8 ธันวาคม 2552) จึงไปเข้า ศูนย์มิตซูบิชิ ที่ บริษัท แสงชัยมอเตอร์ จำกัด (สี่แยกกลางเวียง) จ.เชียงใหม่  ช่างเขาสรุปรายการอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนพร้อมราคา ดังนี้ครับ   
1. ซ่อมสวิทซ์กุญแจ ราคา 750 บาท 
2. ชุดคอยล์จานจ่าย ราคา 8,500 บาท 
3. สายหัวเทียน 1 ชุด ราคา 2,784 บาท 
4. ปั๊มในถังน้ำมันเชื้อเพลิง ราคา 16,377 บาท 
5. หัวเทียน 4 หัว ราคา 252 บาท

รวมราคาทั้งหมด 30,163 บาท Cry น้ำตา ผมเล็ดเลยครับ คือ ไม่มีตังค์มากขนาดนั้นครับ 

ช่่างบอกว่า "เมื่อเปลี่ยนอะไหล่ทั้งหมดแล้ว อาการน่าจะหายไป และที่รถดับวูบ เพราะตั้วปั๊มน้ำมันในถังเชื้อเพลิงทำงานผิดปกติ ทำให้น้ำมันที่จ่ายมาที่เครื่องยนต์ไม่พอ จึงเกิดอาการดับวูบ"

ผมไม่มีความรู้เรื่องรถยนต์เลย (เซียนแต่เขียนเว็บกับแฮคข้อมูล เห่ ๆ)

ผมมีคำถามอยากถามพี่ ๆ ที่เป็นเซียน Ultima ช่วยตอบคำถามหน่อยคับ
1. พ่อบอกว่า "สวิทซ์กุญแจ" ให้ไปหาซื้อเองจากพวกร้านซ่อมประตู แต่ผมจะต้องถือกุญแจ 2 ดอก คือ ดอกไขประตูรถ กับ ดอกใช้สตาร์ทรถ อันนี้จริงหรือไม่ครับ ? และมีทางออกอื่นที่ดีกว่านี้ไหมครับ (ผมไม่เอาปุ่มสตาร์ทครับ)

2.ที่ช่างบอกว่า รถผมดับวูบ เพราะว่า "ปั๊มในถังน้ำมัน" มันทำงานผิดปกติ ถ้าเปลี่ยนแล้วอาการจะหายไป อันนี้จริงหรือไม่ครับ ? และมีทางออกอื่นที่ดีกว่านี้ไหมครับ (ราคาสูงมากตั้ง 16,000 กว่าบาทแหนะครับ)

3. "ชุดคอยล์จานจ่าย + สายหัวเทียน + หัวเทียน" ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนจริง ๆ ควรใช้ยี่ห้อไหนที่เหมาะสมกับรุ่นนี้มากที่สุดครับ และ  หาซื้อได้ที่ร้านไหนในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้ราคาไม่แพงมากครับ

 

ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อประกอบครับ
1. เมื่อเดือนสิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา , ผมเปลี่ยน "ไดสตาร์ทมือสอง + เปลี่ยนซีลคอยล์หน้า" ไปแล้วครับ (ก่อนหน้านี้มีอาการสตาร์ทติดแล้วดับเลย พอแก้ปัญหาเรื่องนี้ ก็หมดไป)

2. เมื่อกลางเดือนตุลาคม 2552 ที่ผ่านมา , ผมเปลี่ยน "แบตเตอรี่ลูกใหม่ ยี่ห้อ GS Battery" (ก่อนหน้านี้ มีอาการสตาร์ทติดสักพัก แล้วก็ดับ , ช่างบอกว่า ไฟจากแบตต่ำมาก , พอเปลี่ยนแล้วก็หายไปครับ)

3. ผมเพิ่งเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง + เปลี่ยนไส้กรอง ครับ

 

ขอบพระคุณทุก ๆ คำตอบที่ช่วยตอบนะครับ , ไว้มีโอกาสตอบแทนจะรีับชดใช้ให้ครับ , ขอบคุณค๊าบบบบ .. บ

 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2009, 10:16:08 pm โดย naitamcm »



mac_six

  • ผู้ถือหุ้นใหญ่Ultima-club
  • *
  • กระทู้: 1251
  • คะแนน +220/-10
  • คนธรรมดา
    • ดูรายละเอียด

4. ปั๊มในถังน้ำมันเชื้อเพลิง ราคา 16,377 บาท

 

เท่าที่อ่านมาท่านควรเสียเงินแค่800-900 แค่นั้นเองคับ

คือเปลี่ยนปั๊ม

สตาท ติดยาก คือไดท์คับ ไม่กี่ตัง 

 

เป็นผม  ผมฟ้องร้องคับ   ไม่ปล่อยแน่ ขอแค่มีหลักฐานใบเสร็จ

 เกินไปแระ แมร่งซ่อมที เปลี่ยนเครื่องเทอร์โบเนียนๆได้ตัวนึงเลยนะน่ะ

ขึ้นสน.ลองปรึกษาร้อยเวร แล้วพาเค้าไปคุยเลยคับ อย่าไปกลัว

 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2009, 10:23:13 pm โดย mac_six »

aids

  • บุคคลทั่วไป

1. ซ่อมสวิทซ์กุญแจ ราคา 750 บาท

รถรุ่นเราเป็นทุกคันครับ เกิดจากหน้าContactที่สวิทย์มันเคลื่อน 

ช่างผมถอดออกมา หมุนหน้าContactเข้าที่ ประกอบกลับไม่ถึง 10 นาทีก็เสร็จ

ผมเคยซ่อมแล้วไม่กี่ตังค์ (กทม.นะ) หลักร้อยบาทต้น ๆ ครับ

2. ชุดคอยล์จานจ่าย ราคา 8,500 บาท

ลองหาของมือสองดูครับ มีขายกันเยอะ ประมาณพันต้น ๆ จะได้ประหยัดไปบ้าง

3. สายหัวเทียน 1 ชุด ราคา 2,784 บาท

ของแท้ก็ราคานี้ครับ

ถ้าอยากประหยัดลองหามือสองหรือของแต่งก็ได้ ราคา1000-1500 ครับ

ว่าแต่ช่างได้บอกไหมครับว่า ไม่ดีเส้นไหน

ผมมีอยู่ครับใช้ได้สามเส้น จากที่อ.บัญญัติฝากมาให้แจกเพื่อน ๆ

(เส้นที่ใช้ไม่ได้คือเส้นที่ยาวที่สุด)

รับไปใช้ได้ฟรีเลยครับ หรือจะให้ผมส่งให้ก็ยินดีครับ

ลองอ่านดูตามกระทู้นี้นะครับ

หัวข้อ :อ.บัญญัติcassidy ฝากแจกอะไหล่ ไฟหน้า สายหัวเทียน หลอดไฟหน้า H4 ครับ

http://ultima-club.com/index.php?topic=1776.0

4. ปั๊มในถังน้ำมันเชื้อเพลิง ราคา 16,377 บาท  

ถ้าเฉพาะตัวปั๊มติ๊กราคา 800 พร้อมติดตั้งในกทม.ครับ(ส่วนใหญ่จะเสียแค่ตัวนี้)

5. หัวเทียน 4 หัว ราคา 252 บาท

เลือกเปลี่ยนได้ตามชอบใจครับ

แบบธรรมดาเบอร์6 ราคา 60-80 บาท/หัวครับ

Platinum เบอร์6 ราคา 110-150 บาท/หัวครับ

 

รายการที่ 2,3,4 ลองโทรไปถามดูที่อู่ต่าง ๆ ตามนี้ครับ มีแน่ ๆ

เพียงแต่จีบให้ได้ว่าอู่ไหนยอมส่งไปรษณีย์ให้

หัวข้อ: แนะนำอู่ มิตซู

http://ultima-club.com/index.php?topic=28.0

เอาใจช่วยอยู่นะครับ มีปัญหาอะไรก็โทรมาหรือPostเอาไว้

รับรองว่าคำแนะนำดี ๆ เพียบครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2009, 10:00:51 am โดย aids »

nemesis

  • ท่านผู้จัดการ.
  • **
  • กระทู้: 226
  • คะแนน +58/-0
    • ดูรายละเอียด

ราคาอะไหล่ศูนย์ mitsu มหาโหดจริงๆ  

ได้ยินแล้วมันน่าเจ็บใจจริงๆ

 

mitsu ไม่เคยพัฒนาเรื่อง spare part กับพวก consumable material เลย

honda toyota เค้ายังสามารถทำราคาค่าอะไหล่ให้ถูกลงได้

น้ำมันเครื่องของศูนย์ honda ยังถูกมากแถมใช้ทีนึง หมื่นโล ถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ยอยู่แถวๆ 600 บาท รวมค่าแรงแล้ว

 

แล้ว mitsu ล่ะแค่ค่าน้ำมันเครื่องอย่างเดียวยังเกือบพัน เพราะใช้ของญี่ห้ออื่นเค้า

 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2009, 08:51:14 am โดย nemesis »

armyhero

  • ผู้อำนวยการหย่ายยย..
  • ***
  • กระทู้: 263
  • คะแนน +41/-1
  • アーミー ひーろ อ่านว่า อาร์มมี่ฮีโร่ นะจะบอกให้
    • ดูรายละเอียด

หะหะ เชียงใหม่ลองไปอู่พี่ตี๋ดูครับ ซอยข้างเทศบาลหางดงอ่าครับ แกเก่งเรื่องมิตซู แต่เฮียแกชอบยุเปลี่ยนเครื่องแรงนะครับ 555+ ส่วนอะไหล่นี่ พี่ๆในเว็ปหาให้ได้หมดอ่ะครับ พี่ๆเค้าใจดี แจกบ้าง ขายบ้าง แต่รับรองไม่แพงครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2009, 01:43:12 am โดย armyhero »

mac_six

  • ผู้ถือหุ้นใหญ่Ultima-club
  • *
  • กระทู้: 1251
  • คะแนน +220/-10
  • คนธรรมดา
    • ดูรายละเอียด

อ่อออ  ขออภัยอ่านเร็วไปนิด            ยังไม่ได้ทำ แค่เช็คราคา

ค่อยยังชั่วหน่อยคับ อ่านตอนแรโมโหแทน

งั้นคงได้รับคำแนะนำดีๆมาครบถ้วนแล้วนะคับ  อย่าตกใจไปคับ

ผมว่าเสียตังไม่เกินสองสามพันก็วิ่งฉิวแล้วคับ   


armyhero

  • ผู้อำนวยการหย่ายยย..
  • ***
  • กระทู้: 263
  • คะแนน +41/-1
  • アーミー ひーろ อ่านว่า อาร์มมี่ฮีโร่ นะจะบอกให้
    • ดูรายละเอียด

อ่อออ  ขออภัยอ่านเร็วไปนิด            ยังไม่ได้ทำ แค่เช็คราคา

ค่อยยังชั่วหน่อยคับ อ่านตอนแรโมโหแทน

งั้นคงได้รับคำแนะนำดีๆมาครบถ้วนแล้วนะคับ  อย่าตกใจไปคับ

ผมว่าเสียตังไม่เกินสองสามพันก็วิ่งฉิวแล้วคับ   

อิอิ พี่แมกก็งี้ครับแก่ละ ตาไม่ค่อยจะดี ต้องหาของขาวๆนวลๆมาล่อ อิอิ

ล้อเล่งนะพี่ รอดูของซิ่งอยู่นะค๊าบ


เบิร์ดติม่า

  • ผู้ถือหุ้นใหญ่Ultima-club
  • *
  • กระทู้: 1549
  • คะแนน +249/-0
  • ขับอย่างเดียว
    • ดูรายละเอียด

ขนาดช่าง 0 ยังมั่ว

เอาแบบลูกทุ่งถูกสุดแบบชาวบ้าน ซี้อู่พรรคพวกเยอะ

ถอดสับอะหลั่ยกันเลย


tae

  • ผู้ถือหุ้นใหญ่Ultima-club
  • *
  • กระทู้: 1535
  • คะแนน +150/-2
    • ดูรายละเอียด

หะหะ เชียงใหม่ลองไปอู่พี่ตี๋ดูครับ ซอยข้างเทศบาลหางดงอ่าครับ แกเก่งเรื่องมิตซู แต่เฮียแกชอบยุเปลี่ยนเครื่องแรงนะครับ 555+ ส่วนอะไหล่นี่ พี่ๆในเว็ปหาให้ได้หมดอ่ะครับ พี่ๆเค้าใจดี แจกบ้าง ขายบ้าง แต่รับรองไม่แพงครับ

ตามคุณ Army ไปโลดเลยครับ น่าจะถูกลงเกินครึ่งครับ

มีคำแนะนำเรื่องกุญแจ อย่างเดียวครับเพราะเคยเป็น เอากุญแจสำรองไปลองสตาร์ทดูถ้าติดปกติก็เอากุญแจสำรองไปปั้มใหม่แล้วใช้แทนดอกเดิมเลย


memiecool

  • ผู้ถือหุ้นใหญ่Ultima-club
  • *
  • กระทู้: 1660
  • คะแนน +244/-32
    • ดูรายละเอียด
ตามที่ท่านๆแนะนำเลยครับ...ลองดู....เอาใจช่วยหายไวๆนะครับ

7G@890

  • ผู้ถือหุ้นใหญ่Ultima-club
  • *
  • กระทู้: 1385
  • คะแนน +285/-1
  • ไม่แรงไม่เป็นไร แต่ขอไม่ซ่อมดีกว่า
    • ดูรายละเอียด

"มิตรภาพ" หาซื้อไม่ได้ แต่ค้นพบได้ ที่นี่..

   

 Cool Laughing      WELCOME TO  MITSUBISHI GALANT (ULTIMA) CLUB.       Laughing Cool

ง่ายๆ.. จริงใจ.. ไม่เกี่ยงว่าเป็นใคร  ขอแค่มีความจริงใจก็พอ.

 

ตามเพื่อนๆว่าเลยครับ ส่วนกุญแจลอง DIY แบบพี่จอจช์ครับ ให้ร้านประดับยนต์ติดก็ได้

ตามนี้   http://ultima-club.com/index.php?topic=1126.0

สวัสดีครับ สบายดีนะครับ

7G@890

  • ผู้ถือหุ้นใหญ่Ultima-club
  • *
  • กระทู้: 1385
  • คะแนน +285/-1
  • ไม่แรงไม่เป็นไร แต่ขอไม่ซ่อมดีกว่า
    • ดูรายละเอียด
สวัสดีครับ สบายดีนะครับ

mac_six

  • ผู้ถือหุ้นใหญ่Ultima-club
  • *
  • กระทู้: 1251
  • คะแนน +220/-10
  • คนธรรมดา
    • ดูรายละเอียด

อ่อออ  ขออภัยอ่านเร็วไปนิด            ยังไม่ได้ทำ แค่เช็คราคา

ค่อยยังชั่วหน่อยคับ อ่านตอนแรโมโหแทน

งั้นคงได้รับคำแนะนำดีๆมาครบถ้วนแล้วนะคับ  อย่าตกใจไปคับ

ผมว่าเสียตังไม่เกินสองสามพันก็วิ่งฉิวแล้วคับ   

อิอิ พี่แมกก็งี้ครับแก่ละ ตาไม่ค่อยจะดี ต้องหาของขาวๆนวลๆมาล่อ อิอิ

ล้อเล่งนะพี่ รอดูของซิ่งอยู่นะค๊าบ

 

จัดมาน้องอาร์ม 5555ขาวๆ   สายตาพี่จะได้ดีขึ้น  


naitamcm

  • พนักงานต๊อก..ต๋อย..
  • *
  • กระทู้: 58
  • คะแนน +12/-0
    • ดูรายละเอียด
    • นายแทม ดอท คอม

อ่า .. ปลื้มใจจังคับ , คำตอบแจ่ม ๆ และรวดเร็วกันทั้งนั้นเลยครับ

ก็ขอขอบคุณก่อนเลยครับ สำหรับทุกท่าน ..
 PREDI@TER
aids
armyhero
7G@890
mac_six


อ่านแล้วมีคำถามเพิ่มเติมครับ

1. "ปั๊มติ๊ก" ก็คือ ตัวเดียวกันกับ ปั๊มในถังน้ำมันเหรอครับ ? แล้ว ถ้าผมเรียกว่า "ปั๊มติ๊ก" ที่อู่นี่ เขาจะเข้าใจเป็นตัวเดียวกันกับที่ใช้ในเว็บบอร์ดนี้หรือเปล่าครับ

2. หัวเทียน "Platinum เบอร์ 6" ราคา 110-150 บาท/หัว กับ หัวเทียนธรรมดา ประสิทธิภาพมันต่างกันมากน้อยอย่างไรเหรอครับ ?

วันนี้คาดว่าจะไปแก้ปัญหาเรื่องสวิทซ์กุญแจอย่างที่หลาย ๆ ท่านแนะนำมาก่อน คือ อาจไปแก้หน้า Contact (ประหยัดดีครับ) แล้วจะมารายงานผลให้ทุกท่านทราบ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อน ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่นะครับ

ในเว็บบอร์ดนี้มีใครพอจะแนะนำชื่อร้าน พร้อมเบอร์โทรที่ซ่อมสวิทซ์กุญแจเจ๋ง ๆ ใน จังหวัดเชียงใหม่ บ้างครับ ผมรบกวนขอหน่อยนะครับ

ขอบคุณค๊าบบบ ... บบบ

 

 

 


aids

  • บุคคลทั่วไป

"ปั๊มติ๊ก" ก็คือ ตัวเดียวกันกับ ปั๊มในถังน้ำมันครับ

"Platinum เบอร์ 6" ตามทฤษฎี จะจุดระเบิดดีกว่า

และจะมีอายุการใช้งานนานกว่าหัวเทียนธรรมดาครับ

ร้านกุญแจ ลองเข้าไปถามตามร้านbattary, ไดนาโม, ไดสตารท์ครับ


mac_six

  • ผู้ถือหุ้นใหญ่Ultima-club
  • *
  • กระทู้: 1251
  • คะแนน +220/-10
  • คนธรรมดา
    • ดูรายละเอียด

หัวเทียนถ้าให้ดีเปลี่ยนของดีไปเลยจะดีมั่กๆคับ ก่อนเปลี่ยนใส่ทำความสะอาดช่องที่สวมเข้าไปก่อนก็ดีคับ 

 

 


naitamcm

  • พนักงานต๊อก..ต๋อย..
  • *
  • กระทู้: 58
  • คะแนน +12/-0
    • ดูรายละเอียด
    • นายแทม ดอท คอม

ผมไปซ่อมสวิทซ์กุญแจมาแล้วครับ ไปซ่อมที่ "ร้านแดงกลอนประตู สาขาถนนมหิดล" ครับ , ก่อนไปก็ค้นหาข้อมูลจาก Google  ก็พบว่า มีความเห็นในทางที่ไม่ดีเกี่ยวกับร้านนี้ แต่เป็นกรณีไปซ่อมเกี่ยวกับถังแก๊ส LPG  ก็ยอมรับครับ กล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะไปซ่อมที่ร้านแดงกลอนประตู สุดท้ายก็หาร้านซ่อมแถวถนนหางดง ไม่ได้ครับ , จึงตัดสินใจ .. เอาวะ !! ร้านแดง ก็ ร้านแดง แดงสู้ ๆ (เกี่ยวกันไหมเนี่ยะ)

ช่างที่ร้านบอกว่า "ไม่ได้เปลี่ยนให้ใหม่นะ เพราะ้ถ้าเปลี่ยนใหม่จะต้องจ่ายประมาณ 600 - 700 บาท (ใกล้เคียงกับศูนย์มิตซูฯ ที่ไปถามมาเมื่อวานครับ)"

สรุป ก็คือ เป็นการซ่อมครับ , ราคาค่าซ๋อมจาก 450 บาท ผมต่อได้เหลือ 400 บาทครับ , ใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 ชั่วโมงครับ

ตอนนี้บิดกุญแจสตาร์ทติดได้เลยในครั้งเดียว , ฮ้าาาาา .. ปลื้มใจครับ  ต่อไปก็จะตระเวนซ่อมเกี่ยวกับการอาการดับวูบ แล้วก็กระตุกหงึก ๆ ครับ

เดี๋ยวช่วงค่ำ ๆ ผมจะเข้ามาโพสต์ถามอีกเกี่ยวกับเรื่อง "ปั๊มติ๊ก" ครับ , ตอนนี้แวะมารายงานให้ทราบเรื่องซ่อมสวิทซ์กุญแจก่อนค๊าบบบบ ..บ

 

 


Boyd

  • บุคคลทั่วไป

คุณ naitamcm...เล่ารายละเอียดมามาก เพื่อนๆเลยก็มาช่วยกันตอบได้ตรงจุด

ทำให้ตอนนี้แก้ไปได้เรื่องนึงแระ....เป็นกำลังใจให้ครับ

 

 

และสุดท้ายก็จริงตามที่ตั้มเต้อบอกเลย....ปัญหารถเราเราก็วนๆอยู่แนวเนี้ย แก้ไม่ยากหรอกครับ

ยกเว้นกรณีอื่นนี่ก็ว่ากันไป 


samsung

  • อะ..แฮ่ม...ผม CEO ครับ.
  • ****
  • กระทู้: 797
  • คะแนน +189/-0
    • ดูรายละเอียด

ดีใจด้วยครับ ส่วนของผมซิ ตอนนี้อยู่ที่อู่ยังไม่ตื่นเลย 555


armyhero

  • ผู้อำนวยการหย่ายยย..
  • ***
  • กระทู้: 263
  • คะแนน +41/-1
  • アーミー ひーろ อ่านว่า อาร์มมี่ฮีโร่ นะจะบอกให้
    • ดูรายละเอียด

อิอิ ดีใจด้วยครับ ส่วนผมตอนนี้รอบเดินเบาไม่นิ่ง 55+ แต่จะไปทำที่พี่สุวิทย์ มีโควต้าไปปีละ 2 ครั้ง 55+ ผบ. สั่งมา ปีนี้หมดละอิอิ ไว้ยังไงนัดเจอกันก็ได้ครับจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ผมอยู่แถวหนองหอย เปิดร้านอยู่ลำพูนครับ

คำถามที่ได้ยินประจำจาก ผบ : อู่แถวนี้ซ่อมไม่ได้เหรอทำไมไปไกลจัง

ลูกกระจ๊อกปลายแถว :คำเดียวครับ ผมเจ็บมาเยอะ อิอิ

แต่ยังดีที่มีพี่ๆในคลับช่วยหาอะไหล่ให้ครับ อยากได้ขาว อวบ แบบใหนก็บอก

เดี๋ยวพี่เค้าเป็นธุระจัดหาให้ครับ บ่นมาเยอะล่ะเดี๋ยวเค้าจะว่าผมแก่ ไปแร่ะ


UltimuS

  • อะ..แฮ่ม...ผม CEO ครับ.
  • ****
  • กระทู้: 823
  • คะแนน +124/-0
    • ดูรายละเอียด
ดีนะครับ มาถูกทาง ไม่งั้นคงโดนอีกแยะ

rsukawat

  • ผู้อำนวยการหย่ายยย..
  • ***
  • กระทู้: 347
  • คะแนน +187/-0
    • ดูรายละเอียด
ดีใจด้วยครับ หายไป 1 ที่เหลือค่อยๆแก้ตามเพื่อนแนะนำครับ ที่นี่อบอุ่นจริงๆ หายไวๆน่ะครับ ส่วนของผมก้อเหลือแต่สวิสซ์กุญแจอย่างเดียวแหละครับที่เหลือเปลี่ยนหมดแล้วเหมือนกัน

7G@890

  • ผู้ถือหุ้นใหญ่Ultima-club
  • *
  • กระทู้: 1385
  • คะแนน +285/-1
  • ไม่แรงไม่เป็นไร แต่ขอไม่ซ่อมดีกว่า
    • ดูรายละเอียด

รถใช้ไม่ได้จอดเก็บ ก็ต้องมีเจ็บมีไข้เป็นธรรมดา

สู้เขา ทาเคชิเก่าไปมั้ยเนี่ย

 

สวัสดีครับ สบายดีนะครับ

naitamcm

  • พนักงานต๊อก..ต๋อย..
  • *
  • กระทู้: 58
  • คะแนน +12/-0
    • ดูรายละเอียด
    • นายแทม ดอท คอม

มาโพสต์ถามต่อนะครับ

ตอนนี้จะเริ่ม "แก้อาการขับแล้วดับวูบ" กับ "อาการกระตุกระหว่างขับ" แล้วหละครับ ,  แต่ก็อยากหาข้อสรุป ในประเด็นที่ว่า ผมควรจะเลือกซ่อมอุปกรณ์ตัวไหนเป็นอันดับแรกสุด (เนื่องจากงบน้อยมากครับ) เพื่อแก้ปัญหาได้มากที่สุดครับ


 เพราะช่างที่ศูนย์มิตซูฯ แนะนำให้เปลี่ยน ปั๊มติ๊ก +ชุดคอยล์จานจ่าย + หัวเทียนพร้อมสายหัวเทียน  ผมก็เลยสงสัยว่า

1. "ปั๊มติ๊ก +ชุดคอยล์จานจ่าย + หัวเทียนพร้อมสายหัวเทียน" มันทำงานเกี่ยวเนื่องกันหรือเปล่าครับ ?

2. ถ้าเลือกซ่อมเฉพาะจุดได้ , ผมควรจะเลือกซ่อมตัวไหนเป็นอันดับแรกสุดดีครับ ?

รบกวนขอประสบการณ์ตรงของพี่น้องพ้องพี่ ที่เคยเจอปัญหาแบบผม แล้วได้แก้ปัญหานี้ได้ ช่วยแนะนำผมหน่อยนะครับ


จะสู้ต่อไปเพื่อ Ultima .. รถอันเป็นที่รักยิ่ง Embarassed

ขอบคุณครับ ..  

 

 


aids

  • บุคคลทั่วไป

ได้พูดคุยกับคุณแอมเจ้าของกระทู้แล้วครับ

ทราบว่าล่าสุดได้ไปเปลี่ยนหัวเทียน

(ที่มีอายุการใช้งานมา80,xxxก.ม.ไม่เคยเปลี่ยน)

อาการเครื่องสะดุดหายไปแล้วครับ

ป.ล.ยินดีด้วยกับสวิทย์กุญแจนะครับคุณแอม


 


Facebook Comments